Sinh viên nghèo với công việc sửa chữa máy tính tại nhà

Ngày đăng: 02/06/2014 05:24PM | Lượt xem: 4105

SINH VIÊN NGHÈO VÀ VỚI CÔNG VIỆT IT SỬA CHỮA MÁY TÍNH TẠI Ở NHÀ HÀ NỘ

Việt Nam những năm đầu phát triển công nghệ thông tin và dịch vụ sửa máy tính tại nhà riêng, công ty, doanh nghiệp trên các phố phường trên địa bàn hà nội

Những năm 2000 – 2008 là những nhưng đầu mà cntt việt nam bắt đầu hội nhập và phát triển cho đến năm 2010 là bùng nổ người người dùng máy tính và nhà nhà  mua máy tính.

Sinh viên sửa máy tính

- Năm 2004 cựu sinh viên nghèo tốt nghiệp THPT và thi đỗ ĐH Bách khoa hà nội chuyên nghành CNTT, là ngành mới và hot nhất hiện có những năm đó hầu hết các sinh viên đã chọn thi CNTT là nghành công nghệ mới mẻ và xu thế phát triển trong tương lại .

    Những năm đầu 2004 và cho đến nửa năm học 2004 sinh viên được nghỉ hè và đón tân sinh viên mới. cựu sinh viên nghèo đang phải tập trung học tập sao cho thật tốt và phần nữa là người ở tỉnh lẻ vùng sâu vùng xa ra thành phố bỡ ngỡ không biết đường phố đi lại.

    Trong giai đoạn nghỉ hè năm 2005 cưu sinh viên nghèo đã mạnh dạn ra ngoài tìm công việc làm thêm sao cho đáp ứng được nhu cầu học tập của mình và vừa giúp ích cho công việc sau này của mình.

    Những ngày nghỉ cậu ta đi lang thang trên vỉa hè phố hà thành tìm những tiệm của hàng máy tính và tính cờ một ngày nọ đi qua con đường lê trọng tấn cậu thấy 1 cửa hàng máy tính ven đường và cậu tới ngỏ lời xin vào vừa học vừa làm chấp nhận không lương trong vòng 3 tháng, và rồi chủ cửa hàng đấy tên là Điệp SN 1979 đã chấp nhận cưu sinh viên nghèo vào học và làm thêm.

    Những ngày đầu đi làm và học làm quen với máy tính vì là học ở trường 3 năm đầu chỉ được học lý thuyết với lại máy tính hồi đấy là cái gì đó rất xa sỉ, nên cựu sinh viên ngheo đang còn rất bỡ ngỡ và khoảng một thời gian sau mới nắm bắt được với công việc. vì cửa hàng nhỏ bán những sản phẩm linh kiện máy tính và pc cũ khi nào có khách hàng cần mua máy mới nên chủ mới đi mua linh kiện từ nơi khác nhập về để lắp ráp, còn chủ yếu công việc chính là sửa chữa tại cửa hàng và dịch vụ sửa máy tính tại nhà riêng, cơ quan và doanh nghiệp .

Ngày đầu đi sửa máy tính tại nhà

    Những ngày đầu vừa học và vừa làm tại cửa hàng sửa chữa máy tính thật là rất khó khăn với cựu sinh viên nghèo ngày vì từ nhỏ tới lớn cậu chưa biết và nhìn thấy máy tính quả là một điều khó nhưng trong thời gian rất ngắn cậu ta đã làm rất tốt và ông chủ tiệm tấm tắc khen cậu ta học và tiếp thu rất nhanh.

    Cựu sinh viên nghèo và sau 2 tháng thử việc cậu ta đã có thể bắt đầu với công việc thường ngày như nhữ IT mà hiện nay hay gọi kỹ thuật sua may tinh tai nha hay làm cho nhà riêng, cơ quan của mình.

    Tháng thứ 3 kỳ hạn thử việc không lương của cậu ta xắp hết và mong được đến ngày được đồng tiền công đầu tiên quả là rất vui mừng và sung sướng nhất đối với cậu sinh viên ngheo. tháng thứ 3 là có thể làm được gần như mọi việc về dịch vụ máy tính như : cài đặt phần mềm máy tính, các ứng dụng, sửa chữa những lỗi cơ bản về máy tính và dịch vụ sửa máy tính tại nhà riêng và cơ quan .

- Tháng 8 ngày tựu trường của sinh viên và là những ngày đầu của tháng nhận lương cậu sinh viên sáng đi học ở trường và chiều đến tiệm sửa máy tính rất chăm chỉ và chịu khó học hỏi từ 1 người anh hơn cậu 1 tuổi chuyên về sửa chữa điện tử như màn hình máy tính, mainboad… và ông chủ tiệp chuyên về phần mềm máy tính lúc bấy giờ chưa có laptop mà máy tính bàn pc chỉ toàn là máy đồng bộ Dell pentium II và cây pc socket 370 là đỉnh nhất hiện thời .

- Hàng ngày cựu sinh viên ngheo với công việc sửa máy tính tại cửa hàng và được giao chuyên dịch vụ sửa máy tính tại nhà cho các hộ gia đình và doanh nghiệp và đến ngày nhận lương đầu tiên là 300.000VND.

- Lúc bấy giờ 300.000VND là đủ để cho cựu sinh viên nghèo tự nuôi sống bản thân mình đủ tiền ăn và trọ trong một tháng trong những năm 2004 vì giá trị suốt cơm thời đấy là 2000VND...and..

Biên tập: Anh Luyện

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác
messenger
zalo