Hưỡng dẫn sửa máy tính, laptop cơ bản tại nhà hà nội

Ngày đăng: 08/03/2014 11:26AM | Lượt xem: 2168

HƯỠNG DẪN CÁCH SỬA CHỮA MÁY TÍNH, LAPTOP, MACBOOK CƠ BẢN NHẤT

Trong đời sống hiện đại ngày nay, công nghệ thông tin phát triển rất nhanh. Chính vì thế mà đối với rất nhiều người cần sửa máy tính tại nhà là một phần không thể thiếu trong cuộc sống vì tiết kiệm được thời gian, chi phí, không phải cồng kềnh bê chở máy ra ngoài cửa hàng mệt vất vả.

Họ sử dụng máy tính để giải trí như chơi game, nghe nhạc, liên lạc với người thân, cập nhật tin tức,… quan trong nhất là để làm việc. Nhưng khi sử dụng nhiều nó thì “ máy tính compurter hay laptop, macbook” rất hay trục trặc, hỏng hóc (Bực quá ).

Hướng dẫn sửa máy tính

Ảnh minh hoạc hưỡn dẫn sửa chữa máy tính cơ bản tại nhà

chúng ta lại phải mất thời gian mang đi cho cửa hàng thợ sửa chữa mà mỗi lần sửa thì ít nhất là 100k ( ui tiếc quá). Tiền không quan trọng nhưng chỉ tiếc mỗi thời gian ( đem đi sửa thì ít phải mất 1 ngày), mà mang đi mạng lại cồng kềnh mệt vậy những lúc không có máy tính thì biết làm gì "Buồn như con chuồn chuồn".

Chính vì vậy mỗi người chúng ta phải biết cách cứu hộ máy tính cơ bản (vd: ghost ,…cho đĩa vào cài tay..) nó sẽ giúp chúng ta rất nhiều, nếu biết hết các thao tác cơ bản này chắc chắn việc tốn tiền cho thợ sửa máy tính là không còn. Trừ khi máy tính, laptop nhà bạn bị hỏng ram hay ổ cứng, mainboad phải đi thay. còn lỗi win thì giải quyết 1 cách dễ dàng nhanh chóng trong 1h.

Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cứu hộ máy tính cơ bản nhất.
1. các công cụ cần thiết
Nếu muốn cứu hộ máy tinh ít nhất bạn phải có các công cụ sau:
- Một đĩa boot hrien tạo boot hrien

- Hoặc usb, coppy bản ghost vào trong usb đó tíc hợp boot hiren.

2. Mua đĩa win tự chọn như xp, win 7, win 8 về nhà tự cài thiết lập bios cho khởi động từ đĩa cd sau đó làm các bước hưỡng dẫn trong đĩa rất đơn giản chỉ việc ắn next tiếp tực rồi nhập các thông tin tùy chọn của mình vào, bước cuối khởi động lại máy tính, laptop của bạn là xong phần win.

Hướng dẫn sửa kết nối mạng

3. Bước quan trọng là một số mainboad khi cài win mặc định nhận driver trình điều khiển như network, sound loa cạc tiếng, nếu không nhận bạn tải cái skydriver về cái cho auto driver xong khởi động lại là ok.

Các bản ghost chuổn hoặc hình ảnh hưỡng dẫn các bước tôi sẽ cập nhật ở bài sau.

(Biên tập:http://www.suamaytinhtainha.vn)

Bình luận bài viết
Tin mới

messenger
zalo