Quy trình sửa chữa mainbload laptop tại hà nội

Ngày đăng: 28/04/2014 02:25PM | Lượt xem: 2492

HƯỠNG DẪN IT QUY TRÌNH SỬA CHỮA, KHẮC PHỤC LỖI MAINBOAD LAPTOP MÁY TÍNH XÁCH TAY

Hiện nay trên thị trường việt nam nói riêng hay trên thế giới nói chung thì nhu cầu sử dụng laptop (máy tính xách tay qua gần gũi với chúng ta từ học sinh, sinh viên, văn phòng cá nhần có nhu cầu sử dụng laptop thì không thể thiếu trong công việc, hoặc giải trì.

- Trong khi sử dụng laptop không thể tránh khỏi các rùi ro laptop bị hư, lỗi phần mềm = cài đặt lại rất đơn giản nhanh chóng lấy ngay trong 1h.

- Trường hợp laptop, máy tính xách tay quý khách lỗi phần cứng như, mainboad, ram, ổ cứng, ổ đĩa quang cd, dvd, hay card wifi... cần sửa chữa khắc phục lỗi. thì bạn cần phải hiểu biết rõ nguyên lý hoạt động, mạch, hưỡng khắc phục sửa chữa trên mainboad.

Quy trình sửa chữa mainboad laptop

Trình tự sửa chữa bo mạch chủ máy tính xách tay

Quy trình kiểm tra:

Kích nguồn được (đè luôn nút ps-on phải tắt nguồn).
Có xung clock.
Các nguồn đủ – bao gồm:Nguồn CPU, VcoreNguồn RAM, buss RAMNguồn chipset Bắc, NAM
Xung reset
Đến đây mà CPU chưa chạy, card test vẫn im re
Ta phân tích lý thuyết chút xíu: Chip NAM cơ bản đã họat động vì mạch kích nguồn có sự tham gia của chip NAM và có xung Reset thì gần như chip Nam đã OK.

Quy trình sửa chữa mainbload laptop

Quy trình sửa chữa 1 mainboad laptop đúng cách

- Để CPU chạy thì trước tiên CPU phải “tiếp xúc tốt” với socket và socket phải tiếp xúc tốt với mainboard

- Về nguyên tắc thì thiết bị này sẽ cấp nguồn riêng (có thể là pin hoặc adapter) rồi thông qua socket từng chân

- Rỏ ràng ta thấy chipset Bắc đứng giữa và làm trung gian cho CPU và chip NAM mà chip NAM đã chạy, CPU đã chạy (nóng lên) thì còn lại chỉ có duy nhất  chipset Bắc này.

- Nếu giả sử các đường buss này không bị đứt (đứt mà mình không thấy thì cũng bó tay, hoặc đứt mạch bên các lớp trong thì cũng bó tay) thì vấn đề còn lại là lỗi do chipset Bắc.

- Nhẹ thì chỉ bị hở, đè mạnh sẽ chạy, hấp chip Bắc lại sẽ chạy tốt. Nặng hơn tí, phải “đá” nhẹ cho các chân chì tiếp xúc lại, vẫn không được thì tháo chip ra làm chân đóng lại, vẫn không được thì chỉ còn cách “thay chip mới”.

Biên soạn: http://www.suamaytinhtainha.vn

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác
messenger
zalo